Đã có kinh nghiệm nên việc dạy học online nhanh chóng đi vào nề nếp

Thực hiện chỉ đạo của Ngành và Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Victoria Thăng Long đã triển khai kế hoạch dạy học trực tuyến (online) từ ngày 17/2/2021.

Trong ngày học đầu tiên tỉ lệ học sinh tham gia học online của trường Victoria Thăng Long, Hà Nội đạt tới 96% (một số trường hợp vắng đều có phép)- ảnh: NTCC

Chia sẻ với phóng viên Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam trong ngày dạy học online đầu tiên, Phó Giáo sư Nguyễn Thị Ngân Hoa – Hiệu trưởng nhà trường cho biết, tỉ lệ học sinh tham gia học online đạt tới 96% (một số trường hợp vắng đều có phép) và sẽ dần đạt tới 100% trong những ngày học tiếp theo.

Việc học trực tuyến không quá khó khăn bởi Nhà trường cùng với cha mẹ học sinh chuẩn bị mọi điều kiện sẵn sàng cho các con nhất là khi hiện nay Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Victoria Thăng Long đã trang bị phần mềm họp trực tuyến Teams 365 bản quyền.

Hiện nay Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Victoria Thăng Long đã trang bị phần mềm họp trực tuyến Teams 365 bản quyền đã tạo thuận lợi rất nhiều cho quá trình dạy – học của thầy và trò (ảnh: NTCC)

Bên cạnh đó, học sinh của trường cũng đã được thầy cô và bố mẹ chuẩn bị tâm thế, hướng dẫn cẩn thận từng bước thích nghi với việc học online trong thời gian dịch bệnh Covid-19 trước đây.

Cô Ngân Hoa cho biết: “Dù chỉ có thể gặp gỡ thầy cô và bạn bè qua màn hình máy tính nhưng các con học sinh luôn tỏ ra thoải mái, vui vẻ với tinh thần hào hứng, sôi nổi khi được quay trở lại “lớp học”.

Nhìn chung, học sinh vẫn cho thấy khả năng tương tác tốt với giáo viên trong các giờ học, luôn tỏ ra hăng hái, sôi nổi tham gia vào bài giảng, tiếp thu và thực hiện khá tốt các yêu cầu của thầy cô với một tinh thần và thái độ nghiêm túc”.

Dù chỉ có thể gặp gỡ thầy cô và bạn bè qua màn hình máy tính nhưng các con học sinh luôn tỏ ra thoải mái, vui vẻ (Ảnh: NTCC)

Thời gian qua, các thầy cô trường Victoria Thăng Long dày công chuẩn bị, xây dựng hệ thống bài giảng và giáo án một cách chi tiết, tỉ mỉ.

Nội quy lớp học trực tuyến và kế hoạch học tập sau thời gian nghỉ Tết được giáo viên chủ nhiệm phổ biến chặt chẽ tới phụ huynh và các con học sinh.

Đặc biệt, thầy cô tại ngôi trường này đã luôn tổ chức rút kinh nghiệm sau mỗi tiết dạy online nên chất lượng các buổi giảng dạy trong học trực tuyến được đảm bảo.

Cô Ngân Hoa còn chia sẻ thêm: “Toàn bộ đội ngũ quản lý, gồm Bam giám hiệu và Tổ trưởng chuyên môn của Nhà trường đã trực tiếp dự giờ ở tất cả các khối lớp nhằm hỗ trợ giáo viên và học sinh, phụ huynh học sinh một cách kịp thời để đảm bảo chất lượng giờ học”.

Trước buổi học đầu tiên, các em học sinh cũng không quên gửi thông điệp khai bút qua hình thức online để thầy cô và bạn bè được biết (ảnh: NTCC)

Đánh giá chung, ngày đầu học online theo đúng yêu cầu chỉ đạo của Ngành, của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Victoria Thăng Long đã triển khai kế hoạch dạy học trực tuyến từ ngày 17/2/2021 với sự chuẩn bị chu đáo thực hiện đúng mục tiêu Chương trình Quốc gia và Chương trình Nhà trường, khắc phục hoàn cảnh dịch bệnh kéo dài, đảm bảo quyền lợi và chất lượng học tập cho học sinh.

Sự nỗ lực của thầy và trò, sự ủng hộ và đồng hành của phụ huynh học sinh trong giai đoạn khó khăn này là điều kiện quan trọng để đảm bảo quyền học tập của học sinh.

Chắc hẳn thầy và trò trường Victoria Thăng Long cũng như giáo viên và học sinh tại nhiều ngôi trường trên toàn quốc sẽ cùng các bậc cha mẹ vượt qua thử thách to lớn này để nhìn về phía trước và xây dựng một lộ trình học tập bền vững, hướng tới tương lai tốt đẹp.

Qua trao đổi với cô Ngân Hoa có thể thấy không có hình thức học tập nào thay thế hoàn toàn được môi trường học đường truyền thống nhưng trong hoàn cảnh dịch bệnh kéo dài, việc tổ chức và kiểm soát tốt hoạt động học tập trực tuyến là giải pháp hiệu quả và thiết thực nhất để giữ nhịp cho học sinh, đảm bảo chất lượng học tập và thực hiện đúng mục tiêu giáo dục đã đề ra trong năm học 2020-2021.

“Tổ chức tốt dạy học online để đảm bảo kiến thức và tăng cường các hoạt động giáo dục toàn diện nhằm bù đắp sự thiếu hụt về kĩ năng cho học sinh do phải dừng đến trường trong thời gian khá dài là cách để đảm bảo mục tiêu giáo dục năng lực trong môi trường giáo dục hiện đại, đa phương tiện”, cô Ngân Hoa nói.

Thùy Linh

Nguồn https://giaoduc.net.vn/giao-duc-24h/da-co-kinh-nghiem-nen-viec-day-hoc-online-nhanh-chong-di-vao-ne-nep-post215692.gd

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *